Khóa đào tạo cơ bản và nâng cao mình đã đề xuất rồi nên có gì bạn có thể Liên hệ

Còn đây chỉ là:

Cách xử lý 10 vấn đề cho tay mơ trong quản lý sản xuất

  1. Xử lý thế nào khi có mâu thuẫn giữa các nhân viên?
    Mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi.Đừng mong nó bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng bạn phải tham gia để sự việc được giải quyết tận gốc, những vấn đề giống như cây cỏ dại vậy, hết nó sẽ lại mọc nhưng nếu không nhổ thì cái vườn của bạn giống như một bãi đất hoang với đầy cây dại cao đến hơn một mét . Để giải quyết, hãy tránh né các vấn đề nhỏ nhưng không bỏ qua những vấn đề lớn gây ảnh hưởng đến công việc. Nên tiếp cận một cách công bằng và có chiến lược để giảm thiểu căng thẳng. ( Kinh nghiệm thất bại điển hình: 2 công nhân có tranh chấp, 1 người đã nói với tổ trưởng của họ vấn đề xung đột giữa cả hai, tổ trưởng nói:" việc vớ vấn cũng phải báo cáo tao à, kệ chúng mày", kết quả cả 2 đều không làm tại công ty nữa và ra đi một cách bí ẩn. )

  2. Sắp xếp công việc khi xin nghỉ phép thế nào?
    Liệt kê công việc cần làm và tình trạng hiện tại, thông báo cho cấp trên và nhờ đồng nghiệp phụ trách trong thời gian vắng mặt.( Kinh nghiệm: có một cậu đồng hương Thái Bình cậu này chuyên lĩnh nguyên vật liệu, không may cậu ta mắc bệnh sở nên phải đi chữa bệnh sở hơn 1 tuần ở quê, nhưng cậu ấy lại quên báo cáo lại công việc cho đồng nghiệp và mình kết quả là không ai biết đến công việc lấy liệu bị bỏ quên cả, cho đến khi có người thông báo máy hết liệu)

  3. Xử lý thế nào khi cấp trên gián tiếp ra chỉ thị?
    Nếu chỉ thị là khẩn cấp, hãy nhanh chóng xử lý. Nếu không, báo cáo trực tiếp với cấp trên chính thức của bạn và xin chỉ thị.(Kinh nghiệm: nếu cấp trên của cấp trên ra chỉ đạo chứng tỏ họ rất quan tâm tới công việc của bạn đấy)

  4. Làm gì khi bất đồng ý kiến với lãnh đạo?
    Hãy đưa ra ý kiến của bạn một cách khéo léo, nhưng nếu không thể thay đổi, hãy tuân thủ quyết định của lãnh đạo.(Khi tham dự ý kiến trước tiên nên nhận xét lãnh đạo rất tốt ở mặt thái độ nếu phương án của lãnh đạo sai lầm, nếu là thái độ sai thì có thể khen là ý kiến rất thực tế, mục đích để cho lãnh đạo không bực vì bạn đang đứng về phía lãnh đạo cơ mà, nếu bạn trực tiếp chỉ ra là họ sai thì bạn còn thiếu kinh nghiệm trong việc trở thành trợ lực của lãnh đạo, cuối cùng bạn phải có ý kiến của riêng mình góp ý cho lãnh đạo)

  5. Truyền đạt ý kiến của nhân viên lên lãnh đạo thế nào?
    Hãy chuẩn bị báo cáo chi tiết và có kèm theo ý kiến, đề xuất của bạn. (Kinh nghiệm: Họ rất bận không phải lúc nào cũng đưa ra được phương án giải quyết, bạn nên lập bảng biểu gọn gàng có cấu trúc chính phụ và quan trọng là cách giải quyết riêng của bạn)

  6. Truyền đạt quyết định từ lãnh đạo xuống nhân viên thế nào?
    Đảm bảo bạn hiểu rõ quyết định trước khi truyền đạt. Theo dõi quá trình thực hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh.(Kinh nghiệm: Khi ra quyết định phải suy nghĩ trước khi nói, tránh miệng nhanh hơn não bởi vì khi bạn nói ra việc sửa chữa quyết định sẽ gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm)

  7. Xử lý thế nào khi nhân viên báo cáo vượt cấp?
    Hãy đồng ý với lãnh đạo về cách xử lý báo cáo vượt cấp và thiết lập các kênh báo cáo rõ ràng cho nhân viên.Để tránh tình trạng này nên nói chuyện với cấp dưới của bạn để không thấy họ vượt cấp báo cáo theo như mong muốn của bạn.

  8. Xử lý thế nào với nhân viên thích mách lẻo?
    Hãy duy trì thái độ trung lập và không khuyến khích hành vi này, đồng thời tạo môi trường làm việc hòa đồng, giảm thiểu xung đột.( Kinh nghiệm: dạng người này thường chiếm số ít nhưng luôn tồn tại trong công ty, bạn cứ làm việc đàng hoàng, hãy mặc kệ họ, tối kỵ việc nói xấu sau lưng bất kỳ ai nếu bạn không muốn bị dạng người này lấy chuyện hại bạn)

  9. Xử lý phàn nàn của nhân viên thế nào?
    Lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết phàn nàn một cách công bằng.Lắng nghe và đóng vai là họ bạn sẽ thấy hiệu suất bất ngờ, ngược lại là chỉ giả vờ nghe thì bạn phải cần thận với hành vi này đấy.

  10. Làm gì khi nhân viên không tôn trọng mình?
    Tự tin, khoan dung và đối xử công bằng với tất cả nhân viên. Hãy cho họ thời gian và cơ hội để nhận ra giá trị của bạn.(Kinh nghiệm: những người không phục mình, về sau đều thành bạn mình, anh mình, chị mình thôi)